Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcNhìn ra thư viện bạnTriển lãm giới thiệu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Thái Nguyên

Triển lãm giới thiệu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Thái Nguyên

Cập nhật ngày 16/10/2013
Để tri ân những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ngày 15-10, tại tỉnh Thái Nguyên, Thư viện Khoa học Tổng hợp tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Triển lãm các tài liệu, sách, báo, ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu hơn 500 tài liệu, sách, báo, ảnh nói về thân thế, sự nghiệp và cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong tiến trình phát triển lịch sử của dân tộc, trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

Các tài liệu, tác phẩm trưng bày tại triển lãm đã khắc họa một cách khái quát về hình ảnh gần gũi, giản dị, thân thương của một vị tướng tài ba, văn võ song toàn, một thiên tài quân sự.

Nhiều tác phẩm đã thu hút đông đảo người xem như: Bức ảnh “Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân làm lễ thành lập với 34 chiến sĩ do Đại tướng Võ Nguyên Giáp trực tiếp chỉ huy”; cuốn sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Danh tướng của thời đại qua tư liệu nước ngoài”; “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Chiến dịch Điện Biên Phủ”; Bức điện mật số 1574 lúc 9 giờ 30 phút ngày 7-4-1975 của Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp dưới bí danh “Văn” gửi các đoàn quân đang tiến về giải phóng Sài Gòn, trong đó có đoạn viết “Thần tốc, thần tốc hơn nữa. Táo bạo, táo bạo hơn nữa”…

Triển lãm là dịp tri ân của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người đã có nhiều năm sống và làm việc tại ATK Định Hóa - Thái Nguyên.

Ngay sau lễ khai mạc, hàng nghìn người dân Thái Nguyên đã đến xem và tìm hiểu các tác phẩm về Đại tướng.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 15-11.

Nguồn tin: Tạp chí Cộng Sản - Đường dẫn
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.