Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcNhìn ra thư viện bạnTưng bừng Ngày hội Đọc sách 2013 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam

Tưng bừng Ngày hội Đọc sách 2013 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam

Cập nhật ngày 23/04/2013
Được sự ủng hộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ngày 21/4/2013 Thư viện Quốc gia Việt Nam đã đồng hành cùng với một số cơ quan Ban, Bộ, Ngành Trung ương, Hà Nội và các tỉnh, thành phố, các tổ chức quốc tế trên cả nước tổ chức thường niên Ngày hội đọc sách.

Qua 8 năm triển khai, Ngày hội đọc sách tại Thư viện Quốc gia Việt Nam đã trở thành một hoạt động kiểu mẫu, được nhân rộng ở các thư viện trên toàn quốc, góp phần cổ vũ việc đọc sách trong cộng đồng, thu hút đông đảo nhân dân tham dự. Với mong muốn tiếp tục phát huy những kết quả tốt đẹp đó, khẳng định những giá trị to lớn của sách; Tôn vinh tác giả, tác phẩm, các nhà xuất bản, in, phát hành; Vai trò của Sách, Thư viện và Bạn đọc trong xã hội; Vì một xã hội học tập; Hướng tới lựa chọn Ngày hội Đọc sách Việt Nam. Ngày hội đọc sách năm 2013 theo chủ đề: “Vì một xã hội học tập” với nhiều hoạt động đổi mới về nội dung, phong phú về hình thức nhằm tiếp tục khẳng định những giá trị to lớn của việc đọc sách.

4-21-ngayhoids-2013-04

Bà Phan Thị Kim Dung - Giám đốc TVQGVN khai mạc Ngày hội Đọc sách 2013

Trong khuôn khổ Ngày hội Đọc sách lần này, bên cạnh các hoạt động: Giao lưu giữa các học giả, tác giả, nhà phê bình, tác phẩm với bạn đọc; Diễn thuyết cảm nhận của bạn đọc về sách hay; Kể chuyện theo sách bằng tiếng Anh, Thi vẽ tranh, Games show… Thư viện Quốc gia Việt Nam còn giới thiệu triển lãm “Sách hay, sách đẹp, sách đạt giải” với gần 1.000 đơn vị tư liệu đặc sắc, tiêu biểu trong vốn tư liệu của dân tộc và của thế giới hiện đang được lưu giữ ở Thư viện Quốc gia Việt Nam. Đây là nguồn tư liệu phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, thể loại, ngôn ngữ giúp công chúng và bạn đọc hiểu thêm về di sản văn hiến thành văn của Việt Nam và của thế giới qua các thời kỳ.

Cũng trong chương trình Ngày hội, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã trở thành địa chỉ tin cậy để tiếp nhận, chia sẻ nguồn tài trợ, sách, thiết bị của các tổ chức và cá nhân ủng hộ thư viện vùng sâu, vùng xa. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn, góp phần quảng bá việc đọc sách trên khắp mọi miền đất nước.

Thông qua các hoạt động thiết thực, Ngày hội đã phát đi một thông tới công chúng: Hãy tích cực đọc sách, coi đọc sách là phương cách quan trọng nhất để tiếp thu tinh hoa nhân loại, là con đường ngắn nhất, đáng tin cậy nhất giúp mọi người đạt nhiều thành công trong cuộc sống, trân trọng các giá trị để thêm quý thêm yêu cuộc sống, góp phần tăng cường hiểu biết, giao lưu, hợp tác giữa Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Hình ảnh cùng sự kiện:

4-21-ngayhoids-2013-06

Giao lưu: "Tác giả -  Tác phẩm - Bạn đọc"

4-21-ngayhoids-2013-09

Diễn thuyết cảm nhận của bạn đọc về sách hay

4-21-ngayhoids-2013-01

Kết quả Giải nhất thuộc về Hoàng Thị Hiền (Trường THCS Giang Biên, Long Biên) - với tác phẩm "Thư tình thời hoa lửa"

4-21-ngayhoids-2013-08

Thi Kể chuyện theo sách bằng tiếng Anh

4-21-ngayhoids-2013-05

Kết quả: Trường Tiểu học Dân lập Đoàn Thị Điểm đạt Giải nhất thuộc

4-21-ngayhoids-2013-07

Các em nhỏ tham gia cuộc thi vẽ tranh theo sách

4-21-ngayhoids-2013-03

Kết quả 03 giải Nhất thuộc về các em: Vương Cát Hà Linh (Trung tâm Văn hóa Tây Hồ), Trần Hiếu Trung, Dương Lan Nhi (THCS Ngô Sĩ Liên)

Tin: Hồng Vân
Ảnh: Hùng Mạnh
Nguồn tin: Thư viện quốc gia Việt Nam - Đường dẫn
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.