Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápTham quan học tập tại Côn Đảo

Tham quan học tập tại Côn Đảo

Cập nhật ngày 22/04/2013
Nhằm nâng cao nhận thức cách mạng cho Đoàn viên thanh niên qua thưc tiễn. Chi đoàn Thư viện được sự chấp thuận của Ban giám đốc Thư viện Tỉnh cho tham quan, học tập tại Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu, từ ngày 10 – 14/4/ 2013.

Trong suốt 113 năm tồn tại nhà tù Côn Đảo, khoảng 20.000 người Việt Nam yêu nước là nơi ghi dấu sự đấu tranh bất khuất, kiên cường, ý chí sắt đá trong cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.  Trong đó, có anh hùng Võ Thị Sáu đã hy sinh tại đây:

“Dẫu sắp rụng về cội nguồn gốc rễ
Lá vùng lên nhắc nhở lớp người sau
Hãy nhớ mãi đất này còn thắm máu
Những tâm hồn bất khuất vẫn sinh sôi…”

Qua chuyến tham quan tại Côn Đảo, Chi đoàn Thư viện đã học tập được những bài học lớn về truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, tinh thần đấu tranh anh dũng bất khuất, khí tiết trung kiên của người cộng sản.
Khát vọng sống, khát vọng được tự do và cao hơn tất cả, đó là khát vọng được giải phóng đất nước đã giúp những chiến sĩ cộng sản vượt qua đòn roi, chấp nhận hy sinh. Và nếu như các bậc cha, chú xem Côn đảo là một trường học cách mạng vượt lên mọi thời đại, thì chuyến đi của chi Đoàn Thư viện Tỉnh là một bài học sống động nhất về tội ác của kẻ thù, về lòng trung kiên và lý tưởng của người cộng sản.

 Vượt hàng triệu con sóng, chúng tôi trở về đất liền với quyết tâm học tập, công tác thật tốt để góp phần giữ gìn, phát huy những thành quả lao động và chiến đấu mà những người anh hùng nơi Côn Đảo đã đánh đổi bằng máu, để cho đất nước được thanh bình, hạnh phúc như hôm nay.

Một số hình ảnh trong chuyến tham quan học tập:




Tin: Tường Di
Ảnh: Phương Ân
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.