Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcGóc Thiếu nhiBên này mùa đông tuyết rơi

Bên này mùa đông tuyết rơi

Cập nhật ngày 16/12/2022
Trong buổi đọc sách tiếng Anh tại Thư viện tỉnh Đồng Tháp chiều Chủ Nhật 11.12.2022 vừa qua, hai bạn nhỏ Hoàng Long và Trung Kiên ồ lên khi thấy nước trong chậu ngoài vườn nhà Tiger đóng thành băng, cứng như đá, gõ cồm cộp. Tiger co ro lấy tay làm hiệu dấu trừ, ý là bây giờ là -4oC, giống như trên ngăn đá, chứ không phải 4oC như trong tủ lạnh, cố gắng phát âm cho đúng tiếng Việt mấy chữ "âm bốn độ".

Tiger ra khỏi nhà lúc 7:20 sáng để đi học thì mặt trời vẫn chưa dậy

Những giây phút bưng máy laptop ra ngoài cửa sổ đã làm các bạn nhỏ hết cả buồn chán mà hào hứng nói chuyện thời tiết. Bên trên là sương mù, còn bên dưới những hạt sương đọng lại trên cây, trên lan can, trên mái nhà v.v. đều biến thành những bông hoa tuyết mà người ta hay cắt giấy gắn lên cây thông Noel. Tất cả những kiến thức biết được về cuộc sống ở nơi khác được gói chung thành khái niệm là trí tuệ văn hoá (Culture Intelligence/Quotation), là một nhóm kiến thức quan trọng trong các chương trình giáo dục tiên tiến.

Mùa đông tuyết rơi tại vườn nhà Tiger

Ngày xưa, nhờ qua những quyển tiểu thuyết du hành mà trẻ em được đi đến những vùng đất lạ trong không gian tưởng tượng. Hôm nay, với hệ thống thiết bị kỹ thuật số nối mạng, các em bé ở Thư viện tỉnh Đồng Tháp có cơ hội giống như là mở cánh cửa của chú mèo máy Doraemon mà bước qua một không gian khác dạo chơi một vòng cho biết.

Trên Internet, mà đặc biệt là Youtube, có rất nhiều những cánh cửa như vậy đang chờ các bậc phụ huynh quan tâm mà mở ra cho con. Tuần này các bé được làm quen với chương trình truyền hình dạy phát âm chuẩn, mà ngay các em bé ở các nước nói tiếng Anh trên thế giới đều được coi trong giờ học ở trường. Alphablocks là những bộ phim hoạt hình ngắn theo từng chủ đề, với những chữ cái chạy nhảy và ráp vần để các khán giả nhí tập luyện giọng.

Các chương trình Alphablocks giúp trẻ em tự học phát âm chuẩn có sẵn trên mạng YouTube

Mời các bé đủ mọi độ tuổi thích đọc sách tiếng Anh hãy đến Thư viện Tỉnh vào Chủ Nhật hàng tuần, và còn nếu muốn gặp các bạn nhỏ từ London qua cổng trực tuyến thì vào khung giờ quen thuộc 15:30-16:30. Xin liên hệ đăng ký trước với cán bộ Thanh Duyên.

Đọc sách cùng bạn ở London ngoài tiếng Anh còn biết thêm được nhiều điều từ cuộc sống nơi xứ xa


 

Tin: Lê Thanh Hải
Ảnh: Lê Thanh Hải
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.