Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcHoạt động dành cho người khuyết tậtPhục vụ sách tận nơi cho người khuyết tật

Phục vụ sách tận nơi cho người khuyết tật

Cập nhật ngày 19/04/2020

Thời gian qua, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người đọc là người khuyết tật, ngoài việc phục vụ tại chỗ, Thư viện tỉnh Đồng Tháp còn phục sách tận nhà cho người khuyết tật khi có yêu cầu.


Đó là một trong những cách làm thiết thực để hỗ trợ cho người đọc không có điều kiện đến với thư viện thường xuyên. Tại Thư viện Tỉnh, người khiếm thị là đối tượng bạn đọc chiếm tỉ lệ cao, điều kiện đi lại gặp nhiều khó khăn. Xuất phát từ thực tế đó, những viên chức Thư viện tình nguyện phục vụ tận nơi cho người đọc.

Định kỳ, theo yêu cầu, Thư viện lựa chọn sách và vận chuyển đến tận nơi cho người đọc. Hiện tại, Thư viện đang phục vụ thường xuyên cho các cơ sở xoa bóp, phục vụ cho chủ cơ sở và người đến sử dụng dịch vụ tại nơi đó. Với nguồn tài liệu hiện có, đã góp phần hỗ trợ người đọc trong công việc và đời sống. Các tài liệu được bạn đọc yêu cầu mượn nhiều nhất thuộc về các chủ đề: xoa bóp, bấm nguyệt, dinh dưỡng, kiến thức đời sống, chăn nuôi...

Hy vọng rằng, với cách làm thiết thực đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người đọc là người khuyết tật có điều kiện tiếp xúc nhiều hơn với sách, báo và thư viện. Từ đó nhân rộng phong trào đọc sách trong nhân dân, góp phần hình thành thói quen đọc, hướng đến việc xây dựng gia đình, xã hội học tập thường xuyên, học tập suốt đời.

Một số hình ảnh:

Viên chức Thư viện Tỉnh phục vụ sách tại cơ sở xoa bóp Thu Vân

Viên chức Thư viện Tỉnh phục vụ sách tại cơ sở xoa bóp Trọng Hữu
 

Tin: Thanh Duyên
Ảnh: Tuấn Khanh
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.