Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcHọc tập & làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhNhững mẩu chuyện Hồ Chí Minh: "Cán bộ ngoại giao được một bài học về "ngoại giao nhân dân""

Những mẩu chuyện Hồ Chí Minh: "Cán bộ ngoại giao được một bài học về "ngoại giao nhân dân""

Cập nhật ngày 06/07/2022
 Nội dung

           Năm 1965, sau chuyến sang thăm Việt Nam của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Liên Xô Côxưghin, Liên Xô đã cử Thượng tướng Culicốp chỉ đạo việc vận chuyển vũ khí sang Việt Nam, bàn giao cho Bộ Quốc phòng ta. Công việc được hoàn thành một cách tốt đẹp. Trước khi về nước Thượng tướng Culicốp đề đạt một nguyện vọng là "xin được gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh".
            Các cán bộ Cục Đối ngoại quân sự lẫn Bộ Ngoại giao băn khoăn và chưa nhất trí về đề nghị này của Thượng tướng Culicốp. Lý do: Theo nguyên tắc ngoại giao, cấp nào tiếp cấp đó. Đồng chí Culicốp không phải là Bộ trưởng, không có chức vụ gì trong Chính phủ Liên Xô, chỉ là ủy viên Trung ương dự khuyết của đảng bạn. Dù sao cũng phải báo cáo lên Bác, và đề nghị Bác chưa nên gặp.
             Bác gọi cán bộ ngoại giao đến nói:
           - Các chú chỉ biết một mà không biết hai. Đồng chí Culicốp quý mến Bác nên xin gặp. Bác đã gặp một đoàn văn công, một đội bóng đá thì làm sao lại không gặp một đồng chí thượng tướng nước anh em, lại là người mang vũ khí cho ta. Các chú bố trí để Bác gặp đồng chí Culicốp.
             Bác nói thêm:
             - Các chú phải làm sao để mỗi người dân Liên Xô đến Việt Nam là gần thêm Việt Nam một chút.
(Theo Lê Minh Nghĩa, Văn phòng Quân ủy Trung ương)

(Trích "Bác Hồ viên ngọc quý của mọi thời đại". Sách hiện đang sẵn sàng phục vụ tại Thư viện tỉnh Đồng Tháp. Phòng đọc: KAVL17.8376, Phòng mượn: MEVV16.5052 - 5053)

Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.