Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcNhìn ra thư viện bạnHội nghị sơ kết 3 năm (2011-2013) hoạt động thư viện công cộng toàn quốc

Hội nghị sơ kết 3 năm (2011-2013) hoạt động thư viện công cộng toàn quốc

Cập nhật ngày 12/09/2013
Trong hai ngày 10 và 11 tháng 9 tại Thành phố Đà Nẵng tươi đẹp và hiện Đại, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm Hoạt động của Hệ thống thư viện công cộng.

Đến dự Hội nghị có  Ông Huỳnh Vĩnh Ái, thứ trưởng bộ VH,TT&DL, Ông Nguyễn Xuân Anh, Phó chủ tịch Thành phố Đà Nẵng, Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bà Kiều Thúy Nga, Phó giám đốc TVQG Việt Nam. Ông Phạm Thế Khang, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam, Cùng toàn thể lãnh đạo các sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo cùng cán bộ các thư viện toàn quốc.

 

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị Bà Nguyễn Thị Thanh Mai đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành Thư viện trong 3 năm qua như xây dựng cơ sở vật chất, vốn tài liệu và nguồn nhân lực thông tin của Thư viện, công tác phục vụ bạn đọc, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động và phát triển mạng lưới thư viện cơ sở...Cũng tại báo cáo đề dẫn vụ trưởng đã nêu ra nhiệm vụ và khó khăn của ngành thư viện trong những năm tới.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đánh giá cao những kết quả đạt được của các địa phương trong công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thư viện nói chung và hoạt động của Hệ thống TVCC nói riêng. Thứ trưởng nhấn mạnh, một trong những thành tựu lớn nhất của Hệ thống TVCC trong 3 năm qua, đó chính là góp phần khơi dậy Văn hóa đọc trong nhân dân giữa bối cảnh văn hóa nghe-nhìn đang lấn lướt. Đồng thời, hướng đến nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian sắp tới, để phát triển sự nghiệp thư viện hiệu quả, bền vững, toàn ngành VHTTDL, trong đó Hệ thống TVCC cần phát huy hơn nữa, tận dụng thuận lợi, triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp đã đề ra. Thứ trưởng cũng chia sẻ những khó khăn của cán bộ thư viện..., và phó chủ tịch thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, đánh giá thực trạng của ngành thư viện như bạn đọc ít đến thư viện hơn, văn hóa đọc bị lấn áp bởi các loại hình giải trí khác. Thư viện phải có kế hoạch dài hạn, tổ chức các hoạt động để thu hút bạn đọc đến với thư viện.

Hội nghị cũng được nghe tham luận của Thư viện Quốc gia Việt Nam, Thư viện Thanh Hóa, Thư viện Bạc Liệu, Thư viện Đồng Tháp... Theo đánh giá, với những nỗ lực trên, hệ thống TVCC ở 63 tỉnh, thành phố đã có bước phát triển mới cả về chất lẫn về lượng. Một trong những thành tựu to lớn nhất của hệ thống TVCC trong 3 năm qua cần khẳng định là đã góp phần khơi dậy văn hóa đọc trong các tầng lớp nhân dân, trong bối cảnh văn hóa nghe nhìn đang lấn lướt.

 

Toàn cảnh Hội Nghị

Cũng tại Hội nghị Bộ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã tặng Bằng khen cho 30 thư viện cấp huyện và các phòng đọc sách phục vụ cộng đông, thư viện dòng họ, thư viện tư nhân....tối ngày 10, Bộ VHTTDL đã tổ chức Liên hoan tiếng hát cán bộ ngành Thư viện lần thứ III tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh – Đà Nẵng.

Nguồn tin: Thư viện KHTH Đà Nẵng - Đường dẫn
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.