Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcTái cơ cấu nông nghiệpLướt - lọc - làm cùng Michael Heppell

Lướt - lọc - làm cùng Michael Heppell

Cập nhật ngày 15/08/2024

Lớp Tiếng Anh Quản lý ở Thư viện Tỉnh tuần này, 12/8/2024 tiếp tục với tác phẩm của Michael Heppell, diễn giả hiện đang được xếp hạng Top 3 trên thế giới. Quyển sách của ông về cách tư duy lật ngược vấn đề - Flip it - được diễn dịch vào tiếng Việt thành Nghĩ Khác.

Phương pháp đọc phổ biến Skimming & Scanning được chuyển ngữ thành tiếng Việt là Lướt và Lọc, nay bổ sung thêm một bước nữa là Làm. Làm trước hết là tư duy xem nội dung nào chắt lọc được từ sách sẽ giúp chúng ta thực hiện được mục tiêu mình đã đặt ra. Có bạn học viên tham vọng muốn tích luỹ 500 từ vựng mới từ lớp học này, nhưng mà nhiêu đó thường là đủ để người ta có thể xoay sở sống sót ở một nước nói tiếng Anh và 6000 từ là quá đủ, như trình bày của tác giả Heppell. Theo đó thì tiếng Anh có tới 1,25 triệu từ vựng và từ một câu chuyện khám phá món ăn Tàu diễn giả gợi ý rằng sử dụng từ ngữ mới mà đặc biệt là ngoại ngữ mở ra cánh cửa tư duy mới lạ đầy hào hứng cho chúng ta. Sách - do đó - luôn chứa đựng nguồn cảm hứng và vốn ngôn từ giúp chúng ta trở thành người thú vị đáng chú ý trong cuộc sống và các mối quan hệ.

Nguồn cảm hứng đó không chỉ là thứ món ăn tinh thần mang tính giải trí, mà đối với giới doanh nhân - những người thường bỏ ra rất nhiều tiền để mời Heppell tới nói chuyện truyền cảm hứng - còn có thể giúp họ chắt lọc ra thêm được mỗi ngày một giờ đồng hồ - thứ vật chất có thể định lượng rõ ràng và chuyển thành giá trị vật chất. Nội dung Đổi mới sáng tạo từ quyển sách trong bài học trước tiếp tục được thực hành rõ hơn trong tuần này với những gợi ý rõ ràng về phương pháp tư duy. Tiếng Anh, do vậy, không phải là một thứ ngoại ngữ học để lấy bằng, mà là phương tiện cần được làm chủ để có thể tư duy sáng tạo. Mà muốn như vậy thì từ cách phát âm rõ từng phụ âm như example, hay improve, cho tới cách đặt lưỡi nói cho đúng chữ think, hay trọng âm trong chữ opportunity v.v. đều là những bước cơ bản nhất không thể nào được sai. Học chữ nào nắm chắc chữ đó bao gồm cả phát âm lẫn cách sử dụng sao cho hợp ngữ cảnh và giới từ tương thích.

Lớp học Tiếng Anh Quản Lý được tổ chức vào các chiều thứ Hai hàng tuần ở Góc đọc sách cùng Xích Lô ở Thư viện Tỉnh, do TS Lê Thanh Hải từ CDCD hướng dẫn.


Tin: TS Lê Thanh Hải
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.