Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápNăm 2014Sôi nổi các hoạt động Tổng kết “Hè vui đọc sách” 2014

Sôi nổi các hoạt động Tổng kết “Hè vui đọc sách” 2014

Cập nhật ngày 01/09/2014
Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và 69 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa - Thông tin (28/8/1945 - 28/8/2014). Ngày 31/8/2014, Thư viện Tỉnh phối hợp Đoàn Khối các cơ quan Tỉnh tổ chức chương trình tổng kết hè năm 2014 với chủ đề “Hè vui đọc sách”.

Đến dự có: Ông Ngô Quang Tuyên – Phó Giám đốc Sở VHTTDL Tỉnh; Bà Nguyễn Thị Thu Ba – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Tỉnh; Ông Nguyễn Minh Chí – Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông Tỉnh; Ông Huỳnh Châu Yên - P. Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động Tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp, Các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Sở VHTTDL và các phóng viên Báo Đồng Tháp, Đài Phát thanh Truyền hình Đồng Tháp đến dự và đưa tin.

Chương trình thu hút hơn 500 bạn đọc tham gia với nhiều hoạt động phong phú về nội dung, hình thức đa dạng như triển lãm sách nghệ thuật, thi đọc sách, đọc sách trả lời câu hỏi, đọc sách viết cảm nhận, thi vẽ tranh theo sách, thi đấu cờ vua, cùng gameshow giải ô chữ và các hoạt động bổ trợ như tô tượng, tô màu tranh vẽ, em tập làm ca sĩ… được các em tham gia tích cực, sôi nổi.

Đặc biệt, chương trình còn là dịp để các em thiếu nhi của 6 lớp học do thư viện tổ chức trong hè thể hiện năng khiếu của mình trên từng lĩnh vực được học. Nhờ được tham gia thường xuyên tại lớp học do thư viện tổ chức, các em trở nên tự tin hơn với các hoạt động. Đây là điều kiện để Thư viện Tỉnh phát huy hơn nữa trong thời gian tới tại trụ sở mới, nhất là việc mở thêm các lớp học, góp phần vào việc rèn luyện năng khiếu, bồi dưỡng kỹ năng cho bạn đọc nhí.

Ngoài ra, trong chương trình, Thư viện Tỉnh có phối hợp cùng Chi đoàn I – Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp tổ chức tư vấn, khám bệnh và phát thuốc cho hơn 300 thiếu nhi để chuẩn bị sức khỏe cho các em bắt đầu năm học mới.

Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc nhằm đánh giá lại hiệu quả hoạt động trong hè tại thư viện. Qua đó giúp các em ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc song song với việc rèn luyện năng khiếu, khơi dậy niềm đam mê đọc sách và tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi.

Một số hình ảnh: 

Bà Nguyễn Thị Hoa – Giám đốc Thư viện phát biểu tổng kết chương trình hè 2014

Các em tham gia đọc sách trả lời câu hỏi và khéo tay hay làm

Các em thi đọc sách

Các em thi vẽ tranh và tô màu tranh vẽ

Các em thi đấu cờ vua

Các em thi tin học

Các em thi ghép biển báo An toàn giao thông

Các em tham gia giải ô chữ

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các em

Ông Ngô Quang Tuyên – P. Giám đốc Sở VHTTDL Tỉnh trao quà cho các em

Bà Nguyễn Thị Hoa – Giám đốc Thư viện Tỉnh trao quà cho bạn đọc

Ông Trần Thành Vui – P. Giám đốc Thư viện Tỉnh trao quà cho các em

Tin: Thanh Duyên
Ảnh: Thành Được
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.