Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápNăm 2014Thư viện Tỉnh hỗ trợ máy tính thi giải toán Violympic cấp Thành phố

Thư viện Tỉnh hỗ trợ máy tính thi giải toán Violympic cấp Thành phố

Cập nhật ngày 13/03/2015
Sáng ngày 12/3/2015, Thư viện Tỉnh hỗ trợ 40 máy tính cho Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp tổ chức Cuộc thi giải toán violympic cấp Thành phố, tại phòng máy Dự án Bill – Gate – Thư viện Tỉnh (số 05 , đường Phạm Hữu Lầu, Phường 4, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp).

Đây là hoạt động thường xuyên của Thư viện Tỉnh hỗ trợ cho các trường tổ chức các cuộc thi trên máy tính tại Thư viện Tỉnh, nhưng lại là lần đầu tiên tố chức cuộc thi cấp thành phố, thu hút  100 em học sinh tiểu học tham gia, vừa đáp ứng yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp, vừa giúp nâng cao khả năng truy nhập và sử dụng máy tính của học sinh tiểu học, đồng thời, góp phần quảng bá, giới thiệu các mô hình hoạt động tiện ích phục vụ cho nhu cầu học tập nghiên cứu, vui chơi, sinh hoạt an toàn và lành mạnh cho các em thiếu nhi.

Ngoài việc phục vụ miễn phí cho nhân dân trên địa bàn tỉnh thường xuyên từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần, phòng máy do quỹ Bill – Gates tài trợ của Thư viện còn hỗ trợ cho các trường chưa có điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị máy tính tổ chức dạy và thi tin học. Bên cạnh đó, nhằm phát huy tối đa hiệu quả sử dụng các máy tính được trang bị, Thư viện Tỉnh còn mở lớp hướng dẫn học Tiếng Anh trên máy tính cho lứa tuổi thanh thiếu nhi với phần mềm Learn to Speak English 10 cùng một số trang Web tiếng Anh thông dụng, giúp các em rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh một cách tốt nhất. Đây là hoạt động có ý nghĩa, vừa giúp triển khai tốt dự án Bill – Gates , vừa tạo điều kiện cho các trường thực hiện công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy và học.

Trong thời gian tới, Thư viện Tỉnh sẽ duy trì các lớp hướng dẫn, hướng đến đối tượng là nhân dân ít được tiếp cận với máy tính, khuyến khích các em học sinh đến truy nhập Internet  ngày càng nhiều, phục vụ tốt việc học tập và tạo điều kiện cho các trường trên địa bàn tỉnh chưa có cơ sở vật chất trang thiết bị máy tính, liên hệ sử dụng máy tính nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động dự án đề ra.

Một số hình ảnh:

Các em trước giờ thi

Các em tập trung vào bài thi trên máy tính

Phụ huynh theo dõi con, em ngoài phòng thi

Thí sinh Trương Minh Khang, lớp 2A6, Trường T.H Lê Văn Tám  đạt điểm tối đa 300/300 điểm 
tại cuộc thi giải toán Violympic cấp Thành phố

Tin: Ngô Thắm
Ảnh: Tuấn Khanh
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.