Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápNăm 2014Thư viện Đồng Tháp phục vụ lễ giỗ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Thư viện Đồng Tháp phục vụ lễ giỗ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Cập nhật ngày 20/12/2014
Vào 02 ngày, 17 và 18/12/2014,  Thư viện Đồng Tháp tổ chức nhiều hoạt động đọc sách phục vụ lễ giỗ lần thứ 85 cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Lễ giỗ cụ Phó bảng là lễ hội được tỉnh tổ chức hằng năm vào ngày 26 và 27 tháng 10 âm lịch với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật sâu sắc và ý nghĩa. Năm 2014, Thư viện Đồng Tháp mang đến mô hình xếp sách nghệ thuật vừa phục vụ du khách đến dự Lễ giỗ, vừa thể hiện lòng kính yêu, tri ân đối với cụ Sắc và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng trong dịp này, Thư viện Tỉnh phối hợp Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Tỉnh và Phòng Giáo dục - Đào tạo Thành phố Cao Lãnh tổ chức các hội thi dành cho các em thiếu nhi lứa tuổi mầm non, tiểu học và trung học như Hội thi chung kết thiếu nhi vẽ tranh theo sách  và thi tuyên truyền giới thiệu sách.

Hội thi “Thiếu nhi vẽ tranh theo sách” diễn ra vào sáng ngày 18/12/2014, thu hút hơn 200 thiếu nhi đại diện cho 38 trường Mẫu giáo, Tiểu học trong Thành phố Cao Lãnh, huyện Cao Lãnh, huyện Lai Vung,… Với chủ đề “Ca ngợi quê hương đất nước con người Đồng Tháp; Tình cảm của thiếu nhi đối với các anh hùng cách mạng, đối với cụ Nguyễn Sinh Sắc; Những ước mơ, hoài bão của các em trong tương lai để góp phần xây dựng quê hương, đất nước”, các họa sĩ nhí đã vẽ những bức tranh sinh động, tạo ấn tượng người xem và được Ban giám khảo đánh giá cao. Các em tham gia dự thi chia làm 2 nhóm tuổi: Mẫu giáo và Tiểu học. Ghi nhận sự cố gắng của các em, BGK đã chọn và trao giải cho 2 nhóm tuổi: 3 giải A; 08 giải B; 16 giải C; 45 giải Khuyến khích.

Hội thi “Tuyên truyền giới thiệu sách” dành cho 12 đội đến từ 8 trường tiểu học và 1 trường trung học. Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo các đội thi đã thể hiện rất thành công phần tuyên truyền giới thiệu sách, làm đọng lại nhiều nội dung thú vị trong lòng người xem. Đặc biệt những bài học kinh nghiệm mà các em rút ra từ các mẩu chuyện, quyển sách là những bài học có giá trị giáo dục sâu sắc. Kết thúc mỗi buổi thi, ban giám khảo cũng đưa ra những đánh giá, nhận xét giúp các em có thêm kinh nghiệm trong việc kể chuyện và trao giải cho các đội thi.

Bên cạnh đó, mô hình sáng kiến “Thư viện lưu động phục vụ thanh thiếu nhi” là chuỗi hoạt động với nhiều nội dung hấp dẫn như: Trưng bày, triển lãm tài liệu về cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, về quê hương, đất nước, con người Đồng Tháp và sách thiếu nhi; Đọc sách và trả lời câu hỏi; Đọc sách viết cảm nhận; Đọc sách giải ô chữ, đuổi hình bắt chữ; Hướng dẫn làm hoa hồng giấy, hộp đựng viết; Chiếu phim cổ tích, phim hoạt hình, thu hút hàng ngàn lượt người đến tham gia.

Sau 2 ngày hoạt động, với rất nhiều chương trình diễn ra đều được sự nhiệt tình từ phía các em cũng như sự đồng tình ủng hộ từ phía lãnh đạo Sở VHTT & DL, quý phụ huynh, Thư viện Tỉnh hứa hẹn tiếp tục phục vụ nhiều hơn nữa những hoạt động thú vị, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em.

Một số hình ảnh hoạt động:

Mô hình xếp sách nghệ thuật

Quang cảnh hội thi vẽ tranh theo sách

Các em đang vẽ tranh

Ông Ngô Quang Tuyên – P. Giám đốc Sở VHTTDL
trao giải A vẽ tranh theo sách

Ông Lê Thanh Hùng –  Trưởng Phòng Giáo dục Đào tạo Thành phố Cao Lãnh
trao giải thưởng vẽ tranh theo sách

Quang cảnh thi tuyên truyền giới thiệu sách

Tiết mục đạt giải A thi tuyên truyền giới thiệu sách Trường TH Bùi Thị Xuân

Tiết mục đạt giải A thi tuyên truyền giới thiệu sách Trường TH Phan Chu Trinh

Bà Nguyễn Thị Hoa – Giám đốc Thư viện Tỉnh trao giải A thi tuyên truyền giới thiệu sách

Các em tham gia đọc sách trả lời câu hỏi

Các em tham gia đọc sách viết cảm nhận

Các em tham gia đọc sách sáng tác truyện tranh

Các em tham gia tô tượng, tô tranh cát

Các em tham gia trò chơi trí tuệ

Tin: Thanh Duyên
Ảnh: Tuấn Khanh
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.