Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápNăm 2016Khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2016 tại Thư viện tỉnh Đồng Tháp

Khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2016 tại Thư viện tỉnh Đồng Tháp

Cập nhật ngày 30/09/2016
Sáng ngày 28/9/2016, tại Thư viện tỉnh Đồng Tháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp phối hợp tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" năm 2016 với chủ đề “Phát triển văn hoá đọc trong kỷ nguyên số”.

Đến tham dự chương trình có ông Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Nguyễn Vinh Hiển – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bà Vũ Dương Thuý Ngà – Vụ trưởng Vụ Thư viện – Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Ông Đoàn Tấn Bửu – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp; Đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Hội Khuyến học Việt Nam; đại diện các Cục, Vụ, Ban, Ngành thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Khuyến học, Thư viện Tỉnh, Bưu điện Tỉnh của 40 tỉnh thành tham gia dự án.

“Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” là hoạt động diễn ra hằng năm nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động và người dân về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích việc đọc sách thường xuyên, liên tục và suốt đời nhằm xây dựng, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Trong không khí long trọng của buổi lễ, sau khi lắng nghe lời phát biểu phát động “Tuần lễ hưởng ừng học tập suốt đời” đầy tâm huyết, tin tưởng về sự phát triển bền vững văn hóa đọc trong kỷ nguyên số của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển, bà Nguyễn Thị Hoa – Giám đốc Thư viện tỉnh Đồng Tháp phát biểu hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời”. Bà Nguyễn Thị Hoa đã thay mặt 40 tỉnh thành tham gia Dự án gửi lời cảm ơn đến Ban quản lý Dự án, nhà tài trợ. Đồng thời, Giám đốc Thư viện tỉnh Đồng Tháp cũng thể hiện niềm phấn khởi, vinh dự khi Đồng Tháp được chọn là nơi tổ chức sự kiện trọng đại này. Bà Hoa cho rằng “Với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các Bộ, ngành, sự ủng hộ của các địa phương và nhân dân cả nước, với truyền thống tốt đẹp của bao thế hệ, Thư viện cả nước quyết tâm phát huy mọi mặt để phục vụ nhu cầu học tập suốt đời theo Quyết định 208/QĐ-TTg ngày 27 tháng 01 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ, góp phần phát triển bền vững, ngày càng hiệu quả hơn việc “Bảo lưu và phát triển văn học nghệ thuật” Việt Nam trong thời đại kỷ nguyên số”.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cắt băng mở cửa thư viện dành cho người khuyết tật của Thư viện tỉnh Đồng Tháp và đây cũng là Thư viện điện tử đầu tiên dành cho người khuyết tật của tỉnh. Nhân dịp này, Ban quản lý Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” cũng đã phối hợp với Thư viện tỉnh Đồng Tháp, phát động cuộc thi “Thử tài đánh máy” dành cho người khuyết tật, khiếm thị.

Nhân dịp mở cửa Thư viện dành cho người khuyết tật, Vụ Thư viện – Bộ Văn hoá, thể thao và Du lịch trao tặng món quà là 01 máy đọc sách cho người khiếm thị. Và cũng nhân lễ khai mạc chương trình, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Vinh Hiển đã trao tặng thẻ đọc sách điện tử cho thư viện các trường học của tỉnh Đồng Tháp.

Hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời năm 2016” với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số” hòa trong không khí chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Thư viện tỉnh Đồng Tháp (29/9/1976 – 29/9/2016). Được sự thống nhất của Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp, từ ngày 27/9/2016 đến 2/10/2016 Thư viện Tỉnh đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động trọng tâm như thi đọc sách viết cảm nhận chủ đề “Học tập thường xuyên, học tập suốt đời”, thi xếp sách nghệ thuật, đọc sách sáng tác truyện tranh chủ đề “Sen hồng Đồng Tháp”, thi đọc sách chủ đề “Em yêu sử Việt”, Truyền thông về “Đồng Tháp – Quê hương tôi”, “Đọc sách cho con nghe”…

Đồng thời, trong chương trình lễ khai mạc, Thư viện Tỉnh đã thực hiện chương trình nghệ thuật tuyên truyền giới thiệu sách với chủ đề “Học tập thường xuyên, học tập suốt đời” giới thiệu 02 tác phẩm “Tấm gương tự học của Bác Hồ” và “Khuyến học hay những bài học về tinh thần độc lập tự cường của người Nhật Bản” giới thiệu về những phương pháp, hình thức, địa chỉ học tập theo tấm gương của Bác hưởng ứng việc “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số”.

Một số hình ảnh:

Quang cảnh buổi lễ khai mạc

Ông Đoàn Tấn Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu chào mừng

Ông Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
 phát động “Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2016

Bà Nguyễn Thị Hoa, Giám đốc Thư viện tỉnh Đồng Tháp
phát biểu hưởng ứng “Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2016

Ông Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông,
 ông Nguyễn Vinh Hiển – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo,
bà Vũ Dương Thúy Ngà – Vụ trưởng Vụ Thư viện,
ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp,
ông Nguyễn Ngọc Thương – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp
 cắt băng ra mắt Thư viện dành cho người khuyết tật tại Thư viện Đồng Tháp

Ông Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông,
ông Nguyễn Vinh Hiển – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Tin: Trường Nhất
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.