Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápNăm 2016Tập huấn người khiếm thị sử dụng máy tính và truy nhập Internet

Tập huấn người khiếm thị sử dụng máy tính và truy nhập Internet

Cập nhật ngày 17/03/2016

Từ ngày 15/3/2016 đến ngày 18/5/2016, tại Thư viện tỉnh Đồng Tháp, tổ chức lớp tập huấn người khiếm thị sử dụng máy tính và truy nhập internet.

Lớp tập huấn do Ban Quản lý Dự án BMGF-VN hỗ trợ nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet cho người khiếm thị nhằm hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận các dịch vụ công cộng và hòa nhập cộng đồng hiệu quả và bền vững. Tham gia lớp tập huấn có 5 hội viên có kỹ năng sử dụng máy tính phục vụ các công việc hành chính của Hội, có kỹ năng khai thác thông tin trên mạng internet theo nhu cầu của bản thân; kỹ năng hướng dẫn lại cho những hội viên khác sử dụng máy tính và truy nhập Internet.

Dịp này, Ban Quản lý Dự án cũng đã tổ chức buổi giới thiệu và góp ý kiến hoàn thiện mô hình, hướng tới duy trì bền vững dịch vụ sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng cho người khuyết tật của tỉnh. Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội người mù Tỉnh đến dự và phát biểu ủng hộ, cho rằng đây là hoạt động thực sự có ý nghĩa và sẽ tạo mọi điều kiện có thể để giúp các bạn hoàn thành khóa học với kết quả tốt nhất.

Đây là cơ hội để cán bộ thư viện được tiếp xúc, bồi dưỡng nhiều nội dung, kỹ năng phục vụ cho đối tượng bạn đọc kém may mắn trong cuộc sống nhưng giàu nghị lực và cũng tiền đề để Thư viện tỉnh Đồng Tháp tổ chức phòng đọc sách chuyên biệt dành cho người khuyết tật, nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí, sinh hoạt lành mạnh, góp phần đưa thư viện trở thành trung tâm học tập hữu ích.

Một số hình ảnh:

Quang cảnh buổi triển khai mô hình hỗ trợ người khuyết tật

Đại diện Hội người mù tỉnh Đồng Tháp
phát biểu nguyện vọng của hội khi tham gia lớp tập huấn

Các hội viên Hội người mù đang tham gia lớp tập huấn

Tin: Thanh Duyên
Ảnh: Tuấn Khanh
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.