Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápNăm 2017Chương trình “ Kết nối yêu thương” – Kỷ niệm 37 năm Ngày người khuyết tật Việt Nam

Chương trình “ Kết nối yêu thương” – Kỷ niệm 37 năm Ngày người khuyết tật Việt Nam

Cập nhật ngày 19/04/2017
Vào lúc 18 giờ 30 phút, ngày 17/4/2017, tại Thư viện tỉnh Đồng Tháp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Kết nối yêu thương” dành cho người khuyết tật. Chương trình được thực hiện trong chuỗi hoạt động Tuần lễ “Sách và Văn hóa đọc” hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 (21/4/2017).

Đến dự có Bà Trương Thị Hiền - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Nhàn – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, ông Ngô Quang Tuyên- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao Du lịch, Sở Giáo dục – Đào tạo, Tỉnh đoàn, Đoàn khối và hơn 300 các em sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh.

Các tiết mục dàn dựng trong chương trình được thể hiện bởi các em khiếm thính trường nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Tháp cùng với các bạn hội viên hội người mù, học viên lớp hướng dẫn sử dụng máy tính của Thư viện dành cho người khuyết tật.

Nội dung chương trình xoay quanh vấn đề chia sẻ khó khăn, vượt lên chính mình bằng nghị lực và niềm tin, trong đó vai trò thông tin, sách báo, sự kiên trì học tập và rèn luyện đóng vai trò quan trọng trong hành trình đến với thành công. Tấm gương điển hình được mời tọa đàm trong chương trình là chị Nguyễn Thị Minh Tâm - giáo viên trường THPT Thiên Hộ Dương, chị cũng là nhóm trưởng của nhóm thiện nguyện Nhất Tâm. Mặc dù bị mất một chân trái do tai nạn xảy ra nhưng với ý chí và nghị lực, chị cố gắng học tập, hòa nhập cộng đồng để xoa dịu nỗi đau của những người thân và có thể giúp đỡ, kết nối những người cùng cảnh ngộ vươn lên. Đối với chị Thái Thị Thanh Thảo – Chủ tịch Hội người mù huyện Lấp Vò, chị chia sẻ:” Nếu chúng ta không học tập, không rèn luyện kiên trì bền bỉ thì không thể nào hòa nhập được với cuộc sống, vì vậy tự bản thân phải cố gắng rất nhiều”. Anh Trần Minh Lộc – bị liệt đôi chân từ bé nhưng hiện nay anh là chủ tiệm sửa máy vi tính tại phường 6, Thành phố Cao Lãnh. Hiện nay thu nhập của anh cũng khá ổn định và anh mong muốn được dạy sửa máy vi tính miễn phí, giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ. Các anh chị cũng là cộng tác viên của Thư viện dành cho người khuyết tật, thường xuyên đến và tham gia các buổi trao đổi chuyên đề.

Qua chương trình, Thư viện dành cho người khuyết tật nhận được sự tài trợ từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân với số tiền trị giá 13.400.000 đồng và 21 quyển báo Đời Mới bằng chữ Braille dành cho người khiếm thị. Trong đó, bà Trương Thị Hiền – Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã trao tặng 5.000.000 đồng.

Một số hình ảnh:

Quang cảnh chương trình nghệ thuật “Kết nối yêu thương”

Tiết mục Múa Sen do học sinh khiếm thính Trường nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Tháp biểu diễn

Tiết mục biểu diễn võ thuật do học sinh khiếm thính Trường nuôi dạy trẻ khuyết tật biểu diễn

Ca khúc “Để gió cuốn đi” do người  khuyết tật, cán bộ Thư viện, Đoàn văn công Đồng Tháp biểu diễn

Phần tọa đàm về nghị lực vươn lên của người khuyết tật

Bà Nguyễn Thị Hoa – Giám đốc Thư viện tỉnh Đồng Tháp trao giấy chứng nhận và quà
cho các học viên lớp hướng dẫn sử dụng máy tính

Bà Nguyễn Thị Nhàn – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đồng Tháp trao quà
cho các em học sinh khiếm thính đạt giải đọc sách sáng tác truyện tranh

Bà Trương Thị Hiền – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam tặng 5 triệu đồng
cho Thư viện dành cho người khuyết tật

Tin: Thanh Duyên
Ảnh: Thành Được
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.