Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcThư viện tỉnh Đồng ThápNăm 2017Tổng kết lớp hướng dẫn sử dụng máy tính dành cho người khiếm thị

Tổng kết lớp hướng dẫn sử dụng máy tính dành cho người khiếm thị

Cập nhật ngày 05/01/2017

Vào lúc 15h30, ngày 04/01/2017, Thư viện tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ tổng kết lớp hướng dẫn sử dụng máy tính dành cho người khiếm thị.

Đây là lớp hướng dẫn thứ 4 Thư viện tổ chức, tham gia lớp có 05 học viên là người khiếm thị chưa biết sử dụng máy tính từ sự hỗ trợ về mọi mặt của lãnh đạo các cấp, các cơ ngành, đặc biệt là nguồn kinh phí hỗ trợ của ông Lê Minh Hoan – Bí thư Tỉnh ủy, Hội Khuyến học Tỉnh, ông Trần Tấn Đức – Tổng Giám đốc Công ty lương thực tỉnh Đồng Tháp, Đoàn thanh niên Công an Tỉnh.

Trong thời gian 20 ngày, bằng sự nỗ lực học tập và tận tình hướng dẫn, các học viên đã bước đầu làm quen máy tính, bàn phím; tạo thư mục, sao chép, khởi động chương trình; sử dụng email và các mạng xã hội và còn có thể sưu tập và tìm kiếm thông tin trên internet.

Tại buổi lễ tổng kết, Thư viện đã trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học và những phần quà lưu niệm dành cho học viên. Nhóm Bạn hữu AC đã trao tặng 13 triệu đồng để mua máy tính hỗ trợ cho cán bộ Thư viện dành cho người khuyết tật phục vụ công tác chuyên môn, đặc biệt trong việc sưu tập tin tức, sách nói… gửi đến phục vụ cho từng người khuyết tật, đáp ứng nhu cầu thông tin sau khi đã được hướng dẫn sử dụng máy tính.

Phát biểu tại biểu lễ tổng kết, bà Nguyễn Thị Hoa – Giám đốc Thư viện Tỉnh cảm ơn lãnh đạo Bộ VHTTDL, Ban Quản lý Dự án BMGF-VN, Tỉnh ủy, UBND, ban, ngành, đoàn thể, Hội Khuyến học Tỉnh và các cá nhân, đơn vị đã quan tâm đến hoạt động ý nghĩa này. Cảm ơn lãnh đạo Sở VHTTDL Đồng Tháp luôn ủng hộ, chỉ đạo kịp thời cho Thư viện. Đồng thời đề ra kế hoạch hành động của Thư viện dành cho người khuyết tật trong năm mới và kêu gọi mọi người cùng đồng hành với Thư viện tỉnh Đồng Tháp trong việc mở thêm nhiều hơn nữa những cánh cửa trao truyền tri thức và niềm tin cho những người khuyết tật.

Một số hình ảnh:

Quang cảnh lễ tổng kết

Bà Nguyễn Thị Nhàn – Chủ tịch Hội Khuyến học Tỉnh và ông Nguyễn Hữu Phục – Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Tỉnh trao giấy chứng nhận và quà cho học viên lớp học

Nhóm Bạn hữu AC tặng tiền để trang bị máy tính hỗ trợ công tác phục vụ người đọc
cho
 Thư viện dành cho người khuyết tật

Bà Nguyễn Thị Hoa – Giám đốc Thư viện Tỉnh phát biểu cảm và đề ra kế hoạch hành động của thư viện
dành cho người khuyết tật trong năm mới

 

Tin: Thanh Duyên
Ảnh: Thành Được
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.