Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp - Điện thoại: 0277.3871588
Cỡ chữ
► Tin tứcGóc Thiếu nhiBước ra thế giới

Bước ra thế giới

Cập nhật ngày 13/11/2022

Mở đầu buổi đọc sách tiếng Anh với bạn từ Lodon chiều nay, Chủ Nhật 13/11/2022 ở Thư viện tỉnh Đồng Tháp, bạn Đăng Khoa (lớp 11) rất tự tin giao lưu bằng tiếng Anh và hỏi chuyện hai bạn gốc Việt bên đầu cầu London. Công nghệ truyền thông (ICT - Internet and Communication Technology) đã mở ra cơ hội cho nhiều cuộc tiếp xúc vượt ranh giới quốc gia vùng miền và Đăng Khoa đã được phụ huynh đầu tư tốt cho bước đường tương lai.

Sau buổi luyện đọc bằng bài thơ phổ nhạc Jingle Bell, hôm nay Hoàng Long (lớp 5) đã tự tin hơn rất nhiều khi đọc bài text về lịch sử cây thông Noel, được Minh Phúc (lớp 10) giúp đỡ nhiệt tình. Hải Yến thì mạnh dạn hơn mà tham gia đọc và nghe để hiểu tại sao người ta quấn đèn lên cây thông Noel theo nghi lễ tôn giáo và chuyện nước Anh hàng năm được tặng nguyên một cây thông cao hàng chục mét để trang trí quảng trường Trafalgar Square.

 

Buổi đọc sách tiếng Anh với bạn từ Lodon tại Thư viện tỉnh Đồng Tháp

Đổi mới sáng tạo (innovation) trong giáo dục đang là hoạt động được thế giới khuyến cáo, mà Thư viện tỉnh Đồng Tháp đã nhanh chóng thực hiện để chung tay đưa Việt Nam về đích 169 chỉ tiêu Thiên niên kỷ, cụ thể là mục tiêu số 4/17 về giáo dục, tạo điều kiện cho hết mọi thành phần trong xã hội có cơ hội truy cập vào kho tàng tri thức tiên tiến trên thế giới. Nhờ tò mò mà Đăng Khoa biết thêm nhiều từ mới, khác biệt giữa tiếng Anh dùng hàng ngày ở London và giáo trình tiếng Mỹ, cũng như hệ thống giáo dục phổ thông cơ sở riêng biệt bên nước Anh.

Mỗi một buổi đọc tiếng Anh với bạn từ London, do TS Lê Thanh Hải từ chương trình phát triển khoa học ứng dụng tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp soạn thảo, là một dịp để qua hoạt động đọc sách mà tích hợp thêm nhiều kiến thức phù hợp cho tất cả các bé tham gia, bất kể khác biệt về trình độ và lứa tuổi. Hôm nay là nội dung để bé nào thích thì về nhà có thể truy cập vào hệ thống Mocomi mà tìm tòi khám phá thêm, không sợ thua kém bạn bè đồng lứa có điều kiện học trường quốc tế với giáo trình tương tự.

Tiger và Sukem đọc để sửa cách phát âm cho các bạn

Phòng đọc thiếu nhi của Thư viện tỉnh Đồng Tháp đang có nhiều đầu sách tiếng Anh phù hợp với đủ mọi lứa tuổi để các bé đến làm quen với ngoại ngữ từ độ tuổi rất nhỏ, và chiều Chủ Nhật hàng tuần 15:30 -16:30 thì gặp gỡ những giọng đọc từ đầu cầu trực tuyến bên London. Vào cửa tự do, xin mời đăng ký với cán bộ Thanh Duyên (Emai: thanhduyen@thuviendongthap.com, Facebook: Duyen Tran) trước giờ bắt đầu.


Tin: Lê Thanh Hải
Ảnh: Lê Thanh Hải
Thư viện tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ: 05 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3871588; Email: dongthaplibrary@thuviendongthap.com
Địa chỉ trang tin: http://www.thuviendongthap.vn hoặc http://www.thuviendongthap.com
Trang chủ | Liên hệ
 
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT, cấp ngày 08/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp.